0247.303.6336 Tư vấn bán hàng
Xem kho hàng Mở cửa 8h-17h
0
Đăng nhập Đăng ký

Tin tức khuyến mãi

Sẽ phá hỏng cả bộ phim bom tấn khi bạn xem chúng bằng tivi tại nhà?

Mua tivi Samsung giá rẻ tại Điện Máy Người Việt - Cách tốt nhất để xem phim: Xem tại nhà có thực sự làm hỏng một bộ phim bom tấn không? 

Sự phổ biến của netflix tại Việt Nam là điều chẳng cần phải bàn cãi, chính vì vậy mà thói quen xem phim qua tivi trên Netflix ngày càng được phổ biến và được nhiều người Việt ưu chuộng bởi mức chi phí không quá tốn kém đi kèm với đó là trải nghiệm xem vẫn ở mức tốt.  

Tuy nhiên, những cuộc tranh luận về việc xem những bộ phim bom tấn, siêu bom tấn với kỹ xảo và đồ họa cực khủng ở nhà bằng tivi chứ không phải ra rạp là không hiệu quả và không tận hưởng đến hết chất lượng về mặt hình của phim, hãy cùng Điện Máy Người Việt tìm hiểu cụ thể vấn đề này qua bài dịch từ bài phân tích của chuyên trang IndieWire. 

Nếu có một cách đúng để xem phim, thì cũng có một cách sai? Nhóm làm phim IndieWire phản ánh về một tweet lan truyền và nội dung của nó nói về cách chúng ta sử dụng nội dung của mình

Anne Thompson của nhóm làm phim IndieWire đã lên mạng xã hội để chia sẻ tương tác gần đây liên quan đến việc tiêu thụ bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng của Denis Villeneuve, “Dune”, cuối cùng đã ra rạp ở cả hai rạp trong nước và xem bộ phim đó bằng cách xem nó khi nó được phát trực tuyến trên HBO Max sau một năm xảy ra đại dịch với nhiều sự delay. Thompson đã tweet, “Một người bạn của tôi thừa nhận rằng anh ấy đã ngừng xem Dune trên @hbomax sau 90 phút. Đó chỉ là một phần của vấn đề khi xem một cảnh quay hoành tráng ngoài không gian trị giá 165 triệu USD ở định dạng IMAX với âm thanh Dolby tại nhà. Bạn phải đắm chìm trong một thứ gì đó từ đầu đến cuối.” 

Không thể tránh khỏi, dòng tweet đã gây ra một cơn bão phản ứng dữ dội, từ những người đồng ý với tình cảm cho đến những người rất không đồng tình. (Một chủ đề lặp đi lặp lại: Nếu một bộ phim đủ hay, cách thức xem bộ phim đó lần đầu tiên không thực sự quan trọng.) Villeneuve là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc xem bộ phim tại rạp và bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé lớn đảm bảo với chúng tôi rằng anh ấy không đơn độc trong suy nghĩ của mình. Mọi người muốn xem “Dune” và họ hoàn toàn muốn xem nó trên màn ảnh rộng.

Nhưng đó có phải là “cách tốt nhất” để xem một bộ phim? Có “cách tốt nhất” nào để xem phim không? Và, có lẽ quan trọng nhất, một bộ phim hay có thể bị hủy hoại bởi cách thể hiện nó không? Chúng tôi đã đặt câu hỏi cho một số nhân viên làm phim của IndieWire để xem liệu ngoài nền tảng của Twitter, có thể đạt được bất kỳ sự đồng thuận thực sự nào hay không. 

Anne Thompson, Tổng biên tập: "Tôi vô cùng thích thú khi xem phản ứng đối với dòng tweet của mình, bởi vì phạm vi phản hồi cho thấy điều gì đang thực sự xảy ra ngay bây giờ với những người yêu thích điện ảnh. Như tôi đã dự đoán từ lâu, họ muốn tự do xem những gì họ muốn, vào thời điểm họ muốn. Đây không phải là tin tức. Sau khi mắng mỏ bạn tôi vào bữa tối thứ bảy, tôi đã xin lỗi anh ấy. Anh ấy là một nhà văn kiêm nhà sản xuất độc lập, người thường không có cùng gu xem phim với tôi. Chúng tôi cãi nhau về phim mọi lúc. Là một người bận rộn, anh ấy đã chọn không trả tiền để xem “Dune” ở rạp — hay thậm chí là tranh thủ đi xem một suất chiếu miễn phí của Warner Bros. -fi fan và cho rằng anh ấy sẽ không thích nó."

Mua tivi Samsung giá rẻ tại nơi bán điện máy uy tín, chất lượng, lâu đời tại Hà Nội đó chính là Điện Máy Người Việt

Vậy tại sao Thompson lại tức giận như vậy? Bởi vì với một tác phẩm điện ảnh ngoạn mục tốn kém như “Dune,” được tạo ra bởi những nghệ sĩ hàng đầu trong trò chơi của họ, lẽ ra anh ấy không nên có lựa chọn đó. Thật quá dễ dàng để tắt nó đi. Bằng cách cung cấp “Dune” hàng ngày cho những người đăng ký hàng tháng mà không phải trả thêm phí để xem bất cứ lúc nào, WarnerMedia đã làm cho bộ phim bớt đặc biệt hơn. Đầu tiên, có một sự khác biệt khi bạn trả tiền để xem bất kỳ chương trình nào: Bạn đầu tư thời gian và năng lượng vào một “sự kiện” mà bạn muốn xem, cho dù đó là bóng chày hay sân khấu hay ca nhạc hay trả tiền cho mỗi lượt xem. Đó là lập luận của Thompson. Nếu có một khung thời gian giới hạn để xem thứ gì đó, bạn sẽ ngồi dậy và chú ý theo một cách khác. 

Như Tom Quinn, Giám đốc điều hành của Neon đã nói với Thompson rằng, “Cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả để phát trực tuyến và PVOD thiếu sắc thái. Cùng một mức giá không phù hợp với mọi bộ phim. Cam kết mua một bộ phim với một mức giá trong một khoảng thời gian giới hạn nhất định cũng chính là động lực thúc đẩy việc đi xem phim tại rạp. Việc loại bỏ loại cam kết giao dịch mà bạn có thể yêu cầu nhiều hơn từ khán giả cuối cùng sẽ thay đổi những gì bộ phim có thể trở thành, về mặt văn hóa và tài chính.” 

Thứ hai, khi bạn xem nội dung nào đó ở nhà, bạn có thể tạm dừng phim để đi vệ sinh hoặc vào bếp, nhận cuộc gọi trong khi xem, lướt qua điện thoại khi cảm thấy buồn chán hoặc tắt hoàn toàn nội dung đó. Đúng? Nhiều người tán dương những quyền tự do này như một đức tính tốt, nhưng đối với một bộ phim như “Dune”, lẽ ra người bạn của Thompson phải trả tiền để xem nó trên video cao cấp theo yêu cầu. Bằng cách đó, anh ấy sẽ đưa ra lựa chọn khác về việc liệu có đáng để ở lại đến cùng hay không.  

Người khiến Thompson tức giận là Jason Kilar tại WarnerMedia, người đã khăng khăng đưa ra quyết định đơn phương mà không có ý kiến xác đáng từ tất cả các bên rằng tất cả các phim của Warner phát hành vào năm 2021, dù lớn hay nhỏ, sẽ được phát hành theo ngày và tháng. rạp chiếu phim và cho những người đăng ký HBO Max. Như Denis Villeneuve giận dữ nói với Thompson, “Đó là một mô hình được thiết kế để làm hài lòng Phố Wall, bởi vì họ thích sự ổn định.” 

Thomspon cũng tức giận với Disney vì đã đưa trực tiếp các bộ phim của Pixar như “Luca” lên nền tảng phát trực tuyến Disney+ mà không phải trả thêm phí (vì những lý do kinh tế tương tự), do đó đã tước đi một bộ phim gia đình béo bở của các nhà chiếu đang gặp khó khăn mà lẽ ra có thể tạo ra hàng trăm triệu đô la. trong doanh thu.

Xem phim theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Nhưng một thiên anh hùng ca như “Dune,” được quay ở định dạng IMAX ở Dolby với hiệu ứng hình ảnh xứng đáng với giải Oscar, ban đầu xứng đáng được xem bởi những khách hàng trả tiền — những người có nhiều khả năng ở lại đến cùng và lan truyền những lời tốt đẹp. Các hãng phim, trong quá trình gấp rút xây dựng người đăng ký, đang ném đứa bé ra ngoài bằng nước tắm.

Dana Harris-Bridson, Tổng biên tập: Xem bất kỳ bộ phim nào trong IMAX sẽ ấn tượng hơn về mặt hình ảnh so với xem ở rạp, điều này ấn tượng hơn so với xem ở nhà trên Tivi hoặc máy tính của bạn và bạn có thể dừng bất cứ lúc nào để nghe điện thoại hoặc ăn tối hoặc vì bạn buồn ngủ hoặc buồn chán.

Bộ phim vẫn giữ nguyên. Nếu bạn thích nó, bạn sẽ thích nó trên bất kỳ nền tảng nào. Bạn có thể ước mình nhìn thấy nó trên một màn hình lớn hơn để ghi lại toàn bộ phạm vi của nó, điều mà chỉ một màn hình khổng lồ mới có thể làm được, nhưng không có gì sai khi nhìn thấy nó ở bất cứ đâu bạn muốn. Thomspon sẽ nói rằng nếu một bộ phim chỉ có thể được đánh giá cao trong hai tuần chiếu ở rạp IMAX, thì đó là một định nghĩa hợp lý về sự lỗi thời có kế hoạch. 

Điều này khiến Thomspon nhớ lại những cuộc trò chuyện trong những ngày đầu của Internet, khi mọi người phản đối việc đọc tin tức trực tuyến và những gì chúng ta đã bỏ lỡ khi không cầm trên tay một tờ báo hoặc tạp chí. Sự chú ý tập trung, vấp phải những câu chuyện nhỏ hơn, thậm chí có mùi giấy in báo. Tất cả những điều đó đều đúng, nhưng dù sao thì internet cũng đã xuất hiện và tin tức đã được điều chỉnh. Mọi người cũng vậy. Giống như ô tô thay thế xe ngựa kéo và vì chúng ta thích Venmo hơn là viết séc, nên hệ thống giao hàng hiệu quả hơn sẽ chiến thắng.

Truyền phát là bình thường mới. Chúng ta đánh mất mọi thứ trên đường đi và chúng ta thất vọng khi thấy rằng những thứ mà chúng ta coi là hiển nhiên đang bị thay thế bởi nỗi nhớ. Lần đầu tiên Thomspon xem “The Prime of Miss Jean Brodie,” là vào buổi chiếu muộn có quảng cáo. Thomspon đã xem nó trên màn hình Tivi đen trắng 6 inch và ông phải để âm lượng ở mức thấp vì lúc ấy ông mới 12 tuổi và lẽ ra không nên thức, đồng thời ông phải điều chỉnh ăng-ten để thu sóng. Người đàn ông này cũng đã xem nó nhiều lần kể từ khi trên những chiếc Tivi đẹp hơn nhiều, nhưng ông chưa bao giờ xem nó trong rạp chiếu phim. Nó vẫn là một trong 5 bộ phim hàng đầu của ông. 

Eric Kohn, Phó Chủ tịch, Chiến lược Biên tập và Biên tập viên Điều hành: Đó không phải là khoa học tên lửa: Một số bộ phim yêu cầu trải nghiệm rạp chiếu, nhưng chúng vẫn có thể coi là tốt nếu không có nó. Với một báo trước: Bạn phải chú ý. 

Ông tiếp tục quay lại khoảnh khắc đó trong lễ trao giải Oscar 2008 khi Jon Stewart tuyên bố đang xem “Lawrence of Arabia” trên iPhone của anh ấy. Tất nhiên, khán giả bật cười vì đó là một đề xuất vô lý đối với trải nghiệm điện ảnh được thiết kế để tận dụng tối đa khung hình lớn. Mặc dù vậy, Thom nghĩ vẫn có chỗ cho cả người theo chủ nghĩa thuần túy và người thực dụng về vấn đề này. Nếu bạn đã xem một bức tranh về Nhà nguyện Sistine, thì bạn chưa trải nghiệm được vẻ huy hoàng về mặt thẩm mỹ của nó đến từng chi tiết, nhưng bạn vẫn có thể nắm bắt được nhiều thành phần góp phần tạo nên sự vĩ đại của nó. Vì vậy, nó phù hợp với những bộ phim được thiết kế cho khuôn khổ sân khấu. 

Cho dù chúng ta đang nói về “Dune” hay “Memoria”, trải nghiệm nghe nhìn sống động được thiết kế cho bản trình bày mà hầu hết chúng ta không thể có ở nhà. Cuối cùng, bạn có thể hiểu được một số cách mà những bộ phim này thành công trên màn ảnh nhỏ, nhưng bạn không nhận thức đầy đủ về tác phẩm như nó đã được thiết kế. Tuy nhiên, nếu đó là lựa chọn duy nhất của bạn, hãy làm hòa với nó. “Dune” vẫn là “Dune” trên HBO Max, nó không liên quan nhiều đến bản chất; Dù thế nào đi nữa, Memoria là một đề xuất nhập vai, mang tính thiền định, nó ít có khả năng tạo ra trường hợp cho cách tiếp cận ghi chậm trên Tivi.

Và điều đó chỉ ra một vấn đề lớn hơn ở đây: Trong rạp chiếu phim, các nhà làm phim có thể sử dụng thời gian như một thiết bị trung tâm; trong bối cảnh phòng khách, chúng mất đi sức mạnh đó do vô số phiền nhiễu khác len lỏi vào môi trường. Đây là lúc phép loại suy Nhà nguyện Sistine đạt đến giới hạn của nó: Mỗi khi bạn rời mắt khỏi bộ phim để kiểm tra văn bản của mình hoặc tra cứu phần ghi công trên IMDb của một diễn viên, bạn không thực sự đang xem phim. Việc thiếu các thành phần sân khấu trong thiết lập xem tại nhà là điều đáng tiếc nhưng không phải là yếu tố quyết định; tuy nhiên, khả năng tìm kiếm ở nơi khác là một câu chuyện khác. Biết giới hạn của bạn — nếu bạn không thể chú ý đến một bộ phim như trong phòng tối, thậm chí đừng bận tâm đến việc chơi.

Bill Desowitz, Biên tập viên Thủ công mỹ nghệ: Đối với Thom, xem một bộ phim ở rạp là một sự kích thích hoàn toàn, trong khi ở nhà, nó có xu hướng mang tính phân tích hơn. Tất nhiên, một phần lớn trong số đó liên quan đến trải nghiệm chung được chia sẻ, điều này làm tăng thêm khía cạnh cảm xúc. Nhưng người ta cũng đã chứng minh một cách khoa học rằng não bộ trở nên được kích thích tích cực bởi cách ánh sáng phản chiếu từ màn hình trong rạp chiếu phim. Ít nhất đó là trường hợp khi chiếu phim. Tuy nhiên, ông không chắc liệu sự so sánh chủ động và thụ động này có đúng với phép chiếu kỹ thuật số hay không.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm xem phim phong phú của mình, ông chưa bao giờ thưởng thức cùng một bộ phim ở nhà nhiều như ở rạp. Điều này trở nên rất rõ ràng khi tham dự UCLA và xem các bản in gốc từ kho lưu trữ một số bộ phim yêu thích của Thom trên màn ảnh rộng. Nó thực sự giống như trải nghiệm chúng lần đầu tiên, lớn hơn cả cuộc đời. Tương tự như vậy, khi nhìn thấy “Casablanca” lần đầu tiên tại một buổi hồi sinh, cuối cùng Thom đã hiểu tất cả những ồn ào đó là gì. Sự phấn khích từ khán giả là siêu việt. Vì vậy, đối với ông, việc quay trở lại rạp chiếu phim là một điều may mắn. Đặc biệt, “Dune” và “No Time to Die” ở định dạng IMAX đã gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh và sự gần gũi về mặt cảm xúc.

Tom Brueggemann, Biên tập viên phòng vé: Nếu IMAX rất cần thiết để xem phim, tại sao nó chỉ có sẵn ở định dạng đó trong hai tuần và sau đó có thể biến mất mãi mãi? Trong gần 70 năm qua, các đạo diễn đã làm phim cho nhiều nền tảng, trong đó, vâng, rạp chiếu phim nói chung là nơi lý tưởng. Nhưng phần lớn các bộ phim hiện nay không được công chúng xem ở rạp.

Trong cuộc thảo luận trên Twitter, một người nào đó đã đề cập rằng các nghệ sĩ thu âm - The Cars đã được trích dẫn cụ thể - nhất quyết thử nghiệm sản phẩm cuối cùng của họ trên loa ô tô để đảm bảo rằng bản chất của những gì họ muốn truyền tải được thể hiện ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt hơn. Thomspon đã xem gần như tất cả các bộ phim mà ông cho là hay cả trên màn ảnh lẫn ở nhà. Trong một số trường hợp, ở nhà đầu tiên. Ông không phát hiện ra sự khác biệt rõ rệt nào trong phản ứng và sự hiểu biết của mình giữa hai cách.

Thomspon tự nhận ông là người hoài nghi (xét cho cùng, ông đã là một nhà triển lãm lâu năm), nhưng tiếng kêu này về việc cần phải xem ở các định dạng cao cấp giống như một phần nỗ lực thúc đẩy công chúng mua vé đắt hơn, do đó tăng tổng doanh thu. Nếu bộ phim của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố bổ sung đặc biệt (ngoài 3D, phần lớn vẫn là một mánh lới quảng cáo phi nghệ thuật với một số ngoại lệ) có thể được tái tạo một cách hợp lý tại nhà trong những điều kiện thích hợp, thì theo ông, trong nhiều trường hợp hơn, nó thiếu các yếu tố cốt lõi khác các yếu tố quan trọng hơn nhiều để làm cho nó đàng hoàng.

Đối với Thomspon, những nhà làm phim như Villeneuve và Nolan khăng khăng rằng phim của họ cần được xem ở rạp là một dấu hiệu cảnh báo rằng những gì họ đưa ra không chỉ thỏa mãn tính sáng tạo mà là những kiểu pha nguy hiểm công nghệ tràn lan biến thành hiện thực. đối phó ngày hôm nay, nhưng thực sự tiến gần đến việc phản điện ảnh theo cách mà các đạo diễn vĩ đại trong quá khứ đã hiểu về nó.

Christian Blauvelt, Quản lý biên tập: "Bộ phim hay nhất mà tôi đã xem trong năm nay là một thiên anh hùng ca đầy cảm xúc mà tôi đã xem trên máy tính xách tay của mình: “Drive My Car” của Ryusuke Hamaguchi, bộ phim mà tôi vừa xem vào tối thứ Bảy nhờ một liên kết trình chiếu. Nếu một bộ phim thực sự hay, nó sẽ thu hút sự chú ý của bạn và thế giới xung quanh bạn sẽ biến mất bất kể bạn xem nó trong hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, đó là một tiêu chuẩn cao và tôi không thể nghĩ ra bất kỳ bộ phim nào khác trong vài năm qua hoàn toàn vận chuyển được điều đó đối với tôi - nơi mà tôi không muốn nghỉ ngơi để kiểm tra email hoặc Twitter của mình. Một bộ phim phải hay như vậy." 

Xem một bộ phim trong rạp mang lại cho nó cơ hội thành công cao nhất có thể. Bất kể hành trình nào bạn phải thực hiện để đến rạp chiếu phim - trong trường hợp của Blauvelt là lái xe, có lẽ là tàu điện ngầm đối với những người khác - sẽ bổ sung thêm một chút trải nghiệm, giống như việc nhiều người thích đi làm để có thêm ít thời gian trong ngày. Chỉ riêng điều đó đã tách biệt trải nghiệm xem phim trong rạp với phần còn lại của trải nghiệm hàng ngày của bạn. Bạn đến chỗ ngồi của mình, bạn (hy vọng) tắt điện thoại và bạn mở lòng để được đưa đến trải nghiệm tuyệt vời khi đánh mất chính con người bạn trong một bộ phim trong vài giờ. Đó là những gì một rạp chiếu phim có thể cung cấp, đặc biệt là đối với một bộ phim như “Dune” phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng được chuyển đến một thế giới khác. 

Bạn có thể có được trải nghiệm đó khi xem nó trên HBO Max không? Chắc chắn rồi. Nhưng khả năng mất tập trung tăng lên rất nhiều, trong khi khả năng chìm đắm hoàn toàn lại giảm xuống. Nếu bộ phim đủ hay, điều đó không thành vấn đề. Nhưng “Dune” không phải là “Drive My Car.” “Dune” gần với ý tưởng của Scorsese về một bộ phim về công viên giải trí hơn, một thứ gì đó dựa nhiều hơn một chút vào khía cạnh thẩm mỹ của nó. 

Vâng, xem nó ở rạp (lần đầu tiên) là cách tốt hơn để xem nó, bởi vì bộ phim cần nó cho tác động áp đảo ban đầu đó. Đó là sự khác biệt giữa đi tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí và xem video POV về trải nghiệm tàu lượn siêu tốc đó trên YouTube. Nhưng đối với những lần xem tiếp theo? Nó sẽ giữ vững trên HBO Max. 

Mua tivi Samsung chính hãng, mua tivi Samsung giá rẻ ở thời diểm hiện tại là sự lựa chọn phù hợp vì giá của những chiếc tivi Samsung xem các trận đấu của Chelsea tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh đang được tặng kèm thêm nhiều quà tặng, chương trình khuyến mại...  

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ nó đến với mọi người xung quanh và chờ những bài viết tư vấn chọn mua tivi samsung, mua tivi samsung giá rẻ tiếp theo được đăng tải trên website của Điện Máy Người Việt.

YÊN TÂM MUA SẮM TẠI ĐIỆN MÁY NGƯỜI VIỆT

Bảo hành tại nhà

Lắp đặt miễn phí

Thanh toán tại nhà

Giao hàng miễn phí 20km

Giá cạnh tranh nhất thị trường 

Đổi mới 100% trong 7 ngày đầu 

HOTLINE Mua Hàng: 0247.303.6336, 091.301.1888, 098.361.2828 

Bảo Hành: 0243.687.9145 (8h00 - 17h00) Mua hàng: 0247.303.6336 (8h00 - 17h00) Khiếu nại: 091.691.7949 (8h00 - 17h00)
hotline

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
XÓA TOÀN BỘ
024 7303 6336
Bấm phím 1