Tư vấn tivi
Tư vấn tủ lạnh
Tư vấn điều hòa
Tư vấn máy giặt
Tư vấn gia dụng

3 loại thực phẩm giúp tăng tuổi thọ

241 lượt - 2016-07-19 15:18:09

Trong thời đại với nền công nghệ khoa học phát triển vượt bậc như hiện nay, việc kéo dài tuổi thọ luôn là đề tai được các nhà khoa học quan tâm hàng đầu.

 

 
 
Có rất nhiều yếu tố liên quan đến tuổi thọ của con người như : yếu tố gen, các tác động của môi trường, hoặc các chế độ ăn uống hay chế độ sinh hoạt trong cuộc sống. Nhưng trên thực tế, thì có rất nhiều cách để con người có thể kéo dài tuổi thọ của mình như chế dộ tập luyện phù hợp, cùng với việc ăn uống hợp lý cũng làm bạn tăng tuổi thọ hơn so với những người không sử dụng. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là nên dùng thực phẩm nào tốt và ăn như thế nào để tăng tuổi thọ, đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
 
1, Cần bổ sung thêm cá trong thực đơn hàng ngày
 
Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới, chính chế độ ăn cá giúp kéo dài tuổi thọ. Với chế độ sống lành mạnh, cùng với việc sử dụng trung bình 3 bữa cá trong một tuần. Một chế độ giàu axit béo và omega -3 giúp bạn sống thọ hơn. Bạn nên sử dụng các loại các như : Cá thu, cá hồi, cá ngừ… trong khẩu phần ăn của mình.
 
Những nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng, Những người ăn nhiều cá giảm được nguy cơ tử vong khá cao so với những người không sử dụng. Ngoài ra các bệnh lý về tim mạch cũng giảm thiểu tối đa.
 
2, Ăn các loại rau xanh
 
Việc sử dụng các loại rau xanh thường xuyên cũng sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc sử dụng các loại rau xanh giúp kéo dài tuổi thọ. Nhất là khi bạn sử dụng các loại rau sống, vì trong rau chứa rất nhiều các hàm lượng chất chống oxi hoá, cũng như bảo vệ các mạch máu, tăng cường thị lực, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường. Khi nhai kỹ các loại rau xanh sẽ kích hoạt được các tác dụng làm giảm nguy cơ gây ung thư.
 
3, ăn đậu và các sản phẩm từ đậu
 
Ăn đậu và các sản phẩm từ đậu kéo dài tuổi thọ. Đậu giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh và dẻo dai. Các thành phần từ đậu làm giảm nồng độ chì trong máu, bổ máu, bảo vệ gan và thúc đẩy việc trao đổi chất.
 
Các protein trong đậu giúp làm hạ cholesteron gây bệnh huyết áp cao. Trong đậu chứa nhiều chất isoflavon một loại chất chống oxi hoá và có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Ngoài ra còn giúp xương chắc khoẻ và dẻo dai hơn.
 
Trên đây là 3 loại thực phẩm giúp bạn kéo dài tuổi thọ hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng nên có một chế độ ăn uống khoa học, cùng với chế độ tập luyện hợp lý, điều này rất tốt cho sức khoẻ. Tránh xa các chất kích thích, cũng như đồ uống có cồn. Đừng chần chừ nữa, hãy bảo vệ sức khoẻ của mình ngay từ hôm nay với 3 loại thực phẩm vàng này nhé.
Từ khóa liên quan:

Tin liên quan